Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Kinh nghiệm thi nghe Toeic

Bài thì nghe TOEIC gồm 100 câu trong thời gian 45 phút. Nhiều bạn cảm thấy mệt mỏi khi làm bài nghe. Tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm kinh nghiệm thi nghe Toeic hiệu quả.

1. Hãy chuẩn bị tâm lí thật kĩ trước và trong khi nghe
              Tâm lí đóng vai trò rất quan trọng trong mọi kì thi. Vì vậy trước khi nghe, các bạn hãy có những suy nghĩ tích cực như: Mình nhất định sẽ nghe được, bài thi nghe sẽ không quá khó đối với sức mình....Những suy nghĩ tích cực này sẽ giúp các bạn cảm thấy bớt căng thẳng, lo lắng trước khi nghe. Tinh thần tốt thì mới có thể làm bài tốt được.
                Trong quá trình nghe, nếu bạn có câu nào không nghe được, thì đừng lúng túng, đừng để một câu làm ảnh hưởng đến hết tất cả những câu còn lại. Hãy suy nghĩ tích cực rằng: không sao, những câu sau sẽ tốt hơn. Nếu tâm lí bạn phân vân lo lắng vì câu này, thì chắc chắn bạn sẽ không thể tập trung cho những câu sau tốt được. Hãy tiến lên, đừng để một câu không nghe được làm cản trở bước chân bạn.

2. Nghe từ câu 1 - 10
          Trước khi nghe bạn cần nhìn thật kĩ 10 bức tranh trong đề thi, hãy xem trong đó có bao nhiêu người, họ đang làm gì, ở đâu, có những vật dụng gì trong bức tranh đó....Làm như vậy bạn có thể suy đoán được những thông tin mình sắp nghe.
          Khi nghe, không nên vội vã đưa ra phương án đúng. Hãy nghe hết cả 4 lựa chọn và chọn một phương án đúng nhất và thích hợp nhất.

3. Nghe từ câu 11 - 40
         Phần nghe này trong đề thi hoàn toàn không có gì, bạn chỉ nghe một câu hỏi và 3 câu trả lời, rồi chọn câu trả lời chính xác nhất. Khi nghe phần này, từ khóa là rất quan trọng. Các bạn hay xem câu hỏi đó bắt đầu bằng từ gì, đó là một câu hỏi Yes / No hay là một câu hỏi với What, why, when, where, how, whose..... Dựa vào những từ này và suy đoán câu trả lời. Ví dụ như: câu hỏi bắt đầu bằng Where thì trong câu trả lời sẽ có nơi chốn, vị trí nào đó.
       Mặt khác, hãy nghe những từ khóa - các từ mang ý chính của câu hỏi. Đồng thời chú ý xem câu hỏi đang sử dụng Thì động từ là gì, quá khứ hay hiện tại mà đưa ra câu trả lời cho phù hợp với ý nghĩa và thì của câu hỏi.

4. Nghe từ câu 41 -100
      Phần nghe này là những bài đối thoại và độc thoại. Trước khi nghe, hãy tận dụng trời gian người nói đang đọc hướng dẫn làm bài mà đọc trước những câu hỏi, sau đó bạn cần:
         - Gạch chân những từ khóa trong câu hỏi và câu trả lời
         - Cố gắng nhớ những từ khóa này. Chúng rất quan trọng trong việc đưa ra câu trả lời
         - Khi nghe, tập trung vào những câu nói mà có những từ khóa xuất hiện. Thường câu trả lời sẽ xuất hiện gần những từ khóa đó.

Tóm lại, hãy tự tin, luyện tập thật nhiều. Điều này sẽ giúp các bạn rất nhiều trong kì thi Toeic.
Thân ái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét